Dù lực cầu tăng nhưng nguồn cung tiếp tục sụt giảm do tác động từ quỹ đất hạn chế, chi phí xây dựng, quản lý… neo cao. Theo CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ TPHCM trong quý I/2024 chỉ bằng 17% cùng kỳ năm ngoái. Mặt bằng giá trung bình đạt mức 62 triệu/m2, tăng 2-3% so với cuối năm 2023.
Tại thị trường TPHCM, Akari City và Mizuki Park đang là 2 trong không nhiều dự án căn hộ có mức giá hợp lý đang thu hút sự quan tâm của người mua nhà.
Chính sách bán hàng thiết thực, đồng hành cùng người mua nhà
Akari City (quy mô 8,5ha) và Mizuki Park (26ha) là 2 dự án trọng điểm trong chương trình hợp tác chiến lược giữa Nam Long cùng 2 đối tác Nhật Bản: Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad. Trong bối cảnh thị trường khan hiếm căn hộ có mức giá trên dưới 50 triệu/m2, Akari City và Mizuki Park vẫn giữ mức giá hợp lý, từ 45 triệu/m2 với căn hộ Akari City và từ 47 triệu/m2 với căn hộ Mizuki Park.
Đồng hành với người mua nhà, đặc biệt là tệp khách hàng trẻ mong muốn có nhà, chủ đầu tư liên tục thiết kế giải pháp tài chính toàn diện, thiết thực, giảm áp lực cho người mua.
Cụ thể, với căn hộ Akari City, khách hàng cần vốn tự có 30% giá trị căn hộ, được thanh toán chia nhỏ thành nhiều đợt đến khi nhận nhà. Ngân hàng cho vay hạn mức lên đến 70%, ân hạn nợ gốc trong 2 năm, khách hàng chỉ trả duy nhất số tiền lãi suất cố định 1%/năm, tương đương 2,5 triệu đồng đến tháng 8/2026.
Việc xây dựng khung chính sách dựa trên nhiều yếu tố, từ mức giá hợp lý, tối ưu chi phí đến tiến độ thanh toán linh hoạt và hợp tác với các ngân hàng để hỗ trợ lãi suất đã đưa sản phẩm nhà Nam Long đến gần hơn với khách hàng, giúp nhiều người có động lực sở hữu tổ ấm với chi phí trả hàng tháng tương đương, thậm chí thấp hơn thuê nhà.
Giữ vững cam kết tiến độ và chất lượng
Nam Long còn duy trì niềm tin với người mua nhà thông qua việc giữ vững các cam kết về tiến độ và chất lượng. Đây cũng là tiêu chí của Nam Long xuyên suốt hơn 3 thập niên phát triển.
Tính đến thời điểm hiện tại, Akari City giai đoạn 2 đang bám sát tiến độ tổng thể, hướng đến bàn giao vào cuối năm nay. Toàn bộ mặt ngoài 4 tháp AK7,8,9 và NEO đã hoàn thiện hơn 70%; các hạng mục tiện ích, cảnh quan… triển khai theo đúng kế hoạch. Một trong những điểm nhấn tiện ích là quảng trường Ánh sáng 2.500m2 sẽ được đưa vào vận hành trong quý II, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm, giải trí của cư dân.
Với Mizuki Park, chủ đầu tư đang đẩy mạnh phát triển tiện ích đô thị, hoàn thiện diện mạo khu đô thị tích hợp.
Tính riêng năm 2023, Nam Long đã bàn giao hơn 1.200 sản phẩm từ các dự án thành phần: Flora Mizuki MP6-7-8, Flora Mizuki MP9-10, Flora Panorama, biệt thự The Mizuki, đón thêm hàng nghìn cư dân về an cư. Nhiều công trình tiện ích nổi bật như khu thương mại – dịch vụ Marina Square, công viên sự kiện (Event Park)… đã lần lượt đưa vào vận hành. Thời gian qua, nhiều thương hiệu như Trung Nguyên, Pharmacity, Kingfoodmart, Winmart… cũng đã dần mở rộng kinh doanh tại khu đô thị.
Với 32 năm uy tín thương hiệu, cấu trúc tài chính lành mạnh, cơ cấu sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, Nam Long là một trong những doanh nghiệp đang giữ nhịp triển khai các kế hoạch kinh doanh, ghi nhận nhiều kết quả khả quan. Tính riêng trong quý I/2024, doanh số sau bán hàng của Nam Long đạt 1.160 tỷ đồng, gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Bước sang quý II, bên cạnh Akari City và Mizuki Park, Nam Long triển khai loạt dự án và dự án thành phần thuộc các khu đô thị tích hợp như Waterpoint 355ha (Long An), Izumi City 170ha (Đồng Nai), Nam Long Central Lake 43ha (Cần Thơ)…